Những Lưu Ý Để Sử Dụng Vòng Bi Sao Cho Hiệu Quả

Những Lưu Ý Để Sử Dụng Vòng Bi Sao Cho Hiệu Quả

Những Lưu Ý Để Sử Dụng Vòng Bi Sao Cho Hiệu Quả

Những Lưu Ý Để Sử Dụng Vòng Bi Sao Cho Hiệu Quả

Những Lưu Ý Để Sử Dụng Vòng Bi Sao Cho Hiệu Quả
Những Lưu Ý Để Sử Dụng Vòng Bi Sao Cho Hiệu Quả
  
TIN TỨC
Những Lưu Ý Để Sử Dụng Vòng Bi Sao Cho Hiệu Quả

 

Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật và máy móc thiết bị vào sản xuất công nghiệp. Công nghệ, máy móc ngày càng được sử dụng nhiều hơn để thay thế con người, chính vì vậy để máy móc có thể hoạt động trơn tru mang lại hiệu quả tối đa thì vòng bi trong tất cả các loại máy móc phải có chất lượng tốt. 

 

su dung vong bi sao cho hieu qua

Vòng Bi Huy Phát Chuyên Nhập Khẩu Và Phân Phối Các Loại Vòng Bi Chất Lượng Đạt Chuẩn

 

Vòng bi là một chi tiết quan trọng trong máy móc. Việc sử dụng vòng bi chính hãng, chất lượng tốt sẽ đảm bảo máy móc vận hành tốt, hạn chế rủi ro trong quá trình sản xuất. Vậy sử dụng vòng bi như thế nào để đạt được hiệu quả? Hãy cùng Vòng Bi Huy Phát tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

Sử Dụng Vòng Bi Sao Cho Hiệu Quả? 

 

- Để vòng bi trong máy móc hoạt động trơn tru thì việc đầu tiên đó là việc chọn lựa vòng bi chính hãng chất lượng của các thương hiệu vòng bi nổi tiếng trên thế giới như vòng bi Nachi, FBJ, KOYO, KG,.... Bên cạnh đó thì trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện nhiều loại vòng bi giả mạo các thương hiệu nổi tiếng, để tránh mua phải hàng kém chất lượng, không chính hãng các bạn nên lựa chọn các công ty cung cấp vòng bi uy tín, chất lượng. 

- Lựa chọn chủng loại vòng bi cho phù hợp với tùng loại máy. 

- Vòng bi được chia thành nhiều loại khác nhau như: vòng bi tròn,vòng bi côn, vòng bi cana, vòng bi nhào tròn. Tùy mục đích sử dụng mà có thể chọn loại sao cho phù hợp.

- Lắp đặt tháo gỡ vòng bi: Việc lắp đặt tháo gỡ vòng bi là một khâu vô cùng quan trọng, yêu cầu người sử dụng phải có kinh nghiệm, lắp đặt tháo gỡ đúng quy trình và có công cụ tháo lắp chuyên dụng.

 

su dung vong bi hieu qua

Vòng Bi Huy Phát Chuyên Nhập Khẩu Và Phân Phối Các Loại Vòng Bi Chất Lượng Đạt Chuẩn

 

- Bảo trì vòng bi trong quá trình vận hành: Đối với bất kỳ loại ổ đỡ nào trong máy quay, việc áp dụng các phương pháp bảo dưỡng tốt nhất và sử dụng các công cụ thích hợp có thể góp phần kéo dài tối đa tuổi thọ của sản phẩm.

- Bôi trơn đúng cách và sử dụng các loại dầu mỡ thích hợp: Để đảm hoạt động ổn định của vòng bi thì việc bôi trơn là rất quan trọng và trên thực tế yếu tố trên thường bị bỏ qua. Mục đích chính của chất bôi trơn là để tách các bề mặt kim loại của các thành phần của vòng bi với một màng bôi trơn mỏng để tránh mài mòn. Đồng thời, bôi trơn làm giảm ma sát và do đó tiêu hao điện, dẫn đến giảm tiêu thụ năng lượng của toàn bộ hệ thống.

- Tính toán trước khả năng chịu tải của từng loại vòng bi: Nếu vòng bi sử dụng có độ rung hoặc tải trọng ảnh hưởng hoặc tốc độ thấp gồm không có vòng quay, đòi hỏi cần nghiên cứu thêm tải trọng động cơ bản.

- Thường xuyên kiểm tra tiếng ồn độ rung của vòng bi để khắc phục sự cố của vòng bi.

 

Những Lưu Ý Để Đảm Bảo Độ Bền Của Vòng Bi

 

Tuổi thọ của vòng bi không thể xác định một cách chính xác. Có thể sử dụng cùng một loại vòng bi nhưng trong các điều kiện vận hành khác nhau thì tuổi thọ sẽ khác nhau. Tuổi thọ vòng bi phụ thuộc vào các yếu tố như chất lượng của vòng bi, xử lý và lắp ráp vòng bi đúng cách hay không, hay vòng bi có được bảo dưỡng kiểm tra định kỳ.

Đảm bảo tuổi thọ của vòng bi giúp bạn tiết kiệm chi phí và an tâm về hoạt động của máy móc. Sau đây là một số gợi ý giúp bạn tối ưu hóa tuổi thọ của vòng bi:

 

 

su dung vong bi hieu qua

Vòng Bi Huy Phát Chuyên Nhập Khẩu Và Phân Phối Các Loại Vòng Bi Chất Lượng Đạt Chuẩn

 

1. Sử dụng vòng bi chính hãng, có chất lượng

Hàng giả, hàng kém chất lượng là hiện trạng phổ biến hiện nay. Bạn cần nắm kiến thức về vòng bi để có thể phân biệt vòng bi giả mạo.

 

2. Bảo quản tốt

Đối với những vòng bi mới bạn nên giữ nguyên bao bì đóng gói của nhà sản xuất. Nơi lưu trữ phải đảm bảo sạch, không có bụi bẩn, ẩm ướt, cần tránh những nơi hay có va chạm hay chấn động mạnh. Lưu ý với những vòng bi lớn, không nên đặt vòng bi ở vị trí đứng, điều này có thể làm méo cục bõ do trọng lượng của các viên bi vì các vòng này thường có thành mỏng.

Một điều rất quan trọng là bạn phải đảm bảo vòng bi không bị nhiễm bẩn từ các chất như bụi bẩn, chất ăn mòn như mồ hôi tay ... sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của vòng bi. Khi lắp vòng bi cần vệ sinh vòng bi sạch sẽ và đeo găng tay sẽ tốt hơn.

 

3. Tháo lắp vòng bi

Theo thống kê, trong các nguyên làm hư hỏng sớm vòng bi là có khoảng 16% là do việc lắp đặt vòng bi không đúng.

Một điều lưu ý khi lắp vòng bi là không nên tác động lực lớn trực tiếp đến các viên bi. Bạn cũng nên dùng dụng cụ thích hợp khi tháo lắp, một số hãng sản xuất thì có cả dụng cụ tháo lắp riêng. 

 

 

su dung vong bi hieu qua

Vòng Bi Huy Phát Chuyên Nhập Khẩu Và Phân Phối Các Loại Vòng Bi Chất Lượng Đạt Chuẩn

 

4. Đảm bảo chất bôi trơn cho vòng bi

Chất bôi trơn có tác dụng làm giảm ma sát giữa các thành phần như viên bi, rãnh bi, vòng giữ bi để tránh sự mài mòn. Chất bôi trơn cũng có tác dụng ngăn ngừa vòng bi khỏi hiện tượng gỉ sét.

 

5. Định kỳ theo dõi và bảo dưỡng

Đối với bất kỳ thiết bị nào việc theo dõi và bảo dưỡng thường xuyên là rất cần thiết. Điều này giúp giảm thiểu các rủi ro như máy móc có thể hư hỏng đột ngột, gây những thiệt hại khó lường về chi phí, thời gian sửa chữa ...

 

6. Mất đồng tâm trục

Đây là hiện tượng chiếm đến 50% nguyên nhân làm hư hỏng hệ thống máy. Vòng bi có thể bị quá tải khi sự mất đồng tâm trục xảy ra, hiện tượng này gây tăng tải lên 20% và có thể giảm tuổi thọ vòng bi đến 50%. Sự mất đồng tâm xảy ra khi đường tâm quay của hai trục máy không cùng nằm trên một đường thẳng, có 2 dạng mất đồng tâm chính là lệch theo phương song song và lệch góc.

 

Mua Vòng Bi Chính Hãng, Uy Tín, Chất Lượng Ở Đâu? 

 

Vòng Bi Huy Phát là đơn vị chuyên cung cấp các loại vòng bi như: Vòng bi Nachi, vòng bi FBJ, vòng bi DYZV,…Ngoài ra còn một số sản phẩm: Gối đỡ dùng ổ bi, khớp nối vạn năng,…Tất cả các sản phẩm đều được phân phối độc quyền bởi các thương hiệu uy tín, chất lượng trên thị trường.

 

su dung vong bi sao cho hieu qua

Vòng Bi Huy Phát Chuyên Nhập Khẩu Và Phân Phối Các Loại Vòng Bi Chất Lượng Đạt Chuẩn

 

Đến với Vòng Bi Huy Phát, quý khách sẽ hoàn toàn yên tâm về giá cả và chất lượng, với phương châm luôn đặt uy tín và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết luôn lắng nghe và tiếp thu mọi ý kiến đóng góp để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ tốt nhất. Mọi thông tin nhu cầu về nhập khẩu và phân phối vòng bi chính hãng, quý khách vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin bên dưới để được hỗ trợ tư vấn và mua hàng nhanh chóng.

 

 

CÔNG TY  TNHH THƯƠNG MẠI HUY PHÁT SÀI GÒN

Địa chỉ: 292 Trần Văn Kiểu, Phường 11 , Quận 6, Tp.HCM

Điện thoại: 0985.647.366

Email: tinh.huyphat@gmail.com

Website: huyphatsaigon.com-vongbihuyphat.com

VỀ CHÚNG TÔI

Công ty TNHH Thương Mại Huy phát được thành lập năm 2004, là nhà nhập khẩu và phân phối vòng bi, gối đỡ, khớp nối vạn năng dùng cho công nghiệp và dân dụng tại Việt nam. Đầu năm 2009 , nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng khu vực TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ , chúng tôi đã thành lập thêm công ty tại TP. Hồ Chí Minh với tên gọi là Công ty TNHH Thương Mại Sài Gòn Huy Phát. Chúng tôi cung cấp đầy đủ cho khách hàng các loại vòng bi như:Vòng bi(bạc đạn) hạt tròn, Vòng bi(bạc đạn) côn,vòng bi(bạc đạn) cà na,vòng bi(bạc đạn) tì, vòng bi (bạc đạn) trượt…, gối đỡ dùng ổ bi, khớp nối vạn năng (bi chữ thập) của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Hiện chúng tôi độc quyền phân phối các sản phẩm vòng bi, gối đỡ thương hiệu Nachi, F&D, DYZV, LK ,LOOK, KYS, FBJ , ZKL ngoài ra còn nhập khẩu trực tiếp các loại vòng bi Nhật KOYO, NTN, NSK, gối đỡ ASAHI, FYH. Tất cả các thương hiệu này đều đã khẳng định được vị trí trên thị trường trong nhiều năm qua. Hiện Huy phát còn cung cấp các loại dây curoa nhãn hiệu Dog V belt Thái lan và HP MAX gồm đủ qui cách: Bản A, B, C, D, E, FM, M. Với kho hàng hơn 1000m2 cùng hệ thống kệ hàng đồng bộ, chúng tôi luôn có sẵn phần lớn qui cách vòng bi, gối đỡ, khớp nối vạn năng và dây curoa đáp ứng nhu cầu thị trường.

Công ty TNHH Thương Mại Huy Phát Sài Gòn

online: 2 Tổng truy cập: 169653