Ứng dụng vòng bi tang trống trong công nghiệp

Ứng dụng vòng bi tang trống trong công nghiệp

Ứng dụng vòng bi tang trống trong công nghiệp

Ứng dụng vòng bi tang trống trong công nghiệp

Ứng dụng vòng bi tang trống trong công nghiệp
Ứng dụng vòng bi tang trống trong công nghiệp
  
TIN TỨC
Ứng dụng vòng bi tang trống trong công nghiệp

 

Nhằm phục vụ cho hệ thống máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất trong ngành công nghiệp hiện nay, vòng bi được tạo ra với vô số chủng loại và được ứng dụng rộng rãi. Trong số đó có vòng bi tang trống hay còn được gọi là bạc đạn tang trống, một trong những loại vòng bi được sử dụng phổ biến nhất. Để hiểu rõ hơn, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về cấu tạo và ứng dụng của vòng bi tang trống trong bài viết ngay sau đây.

 

Vòng bi là gì?

 

Vòng bi (hay còn gọi là bạc đạn) là tên gọi của chi tiết cơ khí có hình dạng ổ lăn, có chức năng truyền động cực kì quan trọng và giúp ích trong vô số lĩnh vực. Sở dĩ gọi là bạc đạn là để phân biệt và tránh nhầm lẫn với bạc dầu (cũng là một dạng ổ trượt trong công nghiệp). Thông thường cấu tạo bên trong của vòng bi bao gồm các ổ trượt với nhiều viên đạn có hình cầu hoặc hình trụ nhẵn bóng, mục đích là để tạo ma sát lăn cho ổ trượt. Đây cũng chính là nguyên lí hoạt động chính của vòng bi.

Giới thiệu về vòng bi tang trống

 

Giới thiệu về vòng bi tang trống

 

Vòng bi tang trống (hay còn gọi là vòng bi tang trống tự lựa) có đặc điểm dễ nhận biết nhất là các viên bi có hình tang trống. Vòng bi tang trống là loại vòng bi không thể bị tách rời, được sản xuất với lỗ trụ và lỗ côn, và có nhiều kích thước khác nhau tùy vào mục đích sử dụng.

Thông thường, vòng bi tang trống sẽ bao gồm hai dãy con lăn có chung một rãnh lăn cầu nằm ở phía bên trên vòng ngoài và hai rãnh lăn riêng biệt ở vòng trong, từ đó tạo nên một góc nghiêng đặc trưng. Giúp cho vòng bi tang trống tạo ra một sự kết hợp hiệu quả giữa các đặc tính cơ khí, kĩ thuật thiết kế mà các loại vòng bi khác khó có thể thay thế được.

Cấu tạo của vòng bi tang trống

 

Cấu tạo của vòng bi tang trống

 

Như đã đề cập ở trên, vòng bi tang trống là loại vòng bi có các viên bi hình tang trống. Đây là loại vòng bi có khả năng tự lựa, hoàn toàn không chịu ảnh hưởng từ lỗi xuất hiện trong quá trình lắp ráp hay độ uốn của trục. Vòng bi tang trống có khả năng tách rời và luôn được sản xuất với nhiều loại kích thước khác nhau.

Vòng bi tang trống được cấu tạo với cấu trúc chính bao gồm các con lăn tang trống không đối xứng với nhau, rãnh lăn được lắp với nhau tạo thành một góc nghiêng khoảng 45° so với trục của vòng bi. Nhờ vào cấu tạo đặc biệt đó của con lăn mà nó có khả năng làm cho tải trọng phân tán theo nhiều góc độ khác nhau. Vì vậy, ngoài khả năng chịu được tải trọng dọc trục lớn, loại vòng bi này còn có thể chịu được cả tải trọng hướng kính. Trên thực tế, vòng bi tang trống thường được ứng dụng trong vòng cách gia công từ chất liệu đồng hoặc thép dập nguyên khối.

Ứng dụng của vòng bi tang trống trong công nghiệp

 

Ứng dụng của vòng bi tang trống trong công nghiệp

 

 Bằng việc áp dụng vòng bi tang trống vào công nghiệp, các công việc đòi hỏi kỹ thuật cao, đặc biệt là nặng nhọc về sức lực đã được giảm thiểu nhẹ nhàng hơn cho người công nhân. Ngoài ra, vòng bi tang trống là công cụ không thể thiếu của các máy khoan đất đá, máy cẩu, … trong lĩnh vực khai thác than, khai thác đá, các loại tài nguyên có trữ lượng lớn, …

 Vòng bi tang trống cũng được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực vận tải, khai thác dầu mỏ, nhiệt điện, sản xuất xi măng … Nó là thành phần không thể thiếu trong cấu tạo của các thiết bị, các loại máy khí nén, máy gia công trong công nghiệp và máy chế tác kim loại trong xây dựng.

 Một trong những ứng dụng tiêu biểu khác của vòng bi tang trống đó chính là thiết bị hộp giảm tốc công suất cao, trục cán, máy ép thép, giấy nhựa, cao su … được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp nặng.

Dấu hiệu nhận biết vòng bi bị hư hỏng

 

Dấu hiệu nhận biết vòng bi bị hư hỏng

 

Vòng bi tang trống được ứng dụng rất nhiều trong đời sống, nên việc trong quá trình sử dụng hoặc sau một thời gian sử dụng liên tục, vòng bi gặp sự cố, bị hư hỏng, không được thay thế bảo trì kịp thời sẽ dễ ảnh hưởng xấu đến các bộ phận khác liên quan trong bộ máy chung của hệ thống. Thường sẽ căn cứ vào một số dấu hiệu như:

 Trong quá trình vận hành liên tục có những âm thanh lạ phát ra từ các máy móc thiết bị.

 Sau một thời gian sử dụng, máy móc bắt đầu rung lắc, không còn hoạt động êm ái như trước.

 Tại các cụm hoạt động vòng bi trong các thiết bị bắt đầu có hiện tượng tỏa ra nhiệt độ rất cao.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình lao động cho người công nhân, không làm hư hại đến các bộ phận khác của máy móc nói riêng cũng như cả dây chuyền hoạt động nói chung, chúng ta cần luôn quan sát, theo dõi kĩ lưỡng tình trạng vòng bi của các máy móc thiết bị trong suốt quá trình làm việc.

Vòng bi tang trống chất lượng cao tại vòng bi Huy Phát

 

Vòng bi tang trống chất lượng tại vòng bi Huy Phát

 

Vòng bi Huy Phát là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối vòng bi (bạc đạn) tang trống chính hãng từ Nhật Bản. Ngoài ra chuyên cung cấp đầy đủ các loại vòng bi như: vòng bi hạt tròn, vòng bi côn, vòng bi cà na, vòng bi tì, vòng bi trượt, … cùng nhiều kết cấu công nghiệp khác như gối đỡ dùng ổ bi, khớp nối vạn năng (bi chữ thập) của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Hiện chúng tôi độc quyền phân phối các sản phẩm vòng bi, gối đỡ thương hiệu Nachi, F&D, DYZV, LK, LOOK, KYS, FBJ, ZKL ngoài ra còn nhập khẩu trực tiếp các loại vòng bi từ Nhật Bản như KOYO, NTN, NSK, gối đỡ ASAHI, FYH. Tất cả các thương hiệu này đều đã khẳng định được vị trí trên thị trường trong nhiều năm qua.

Các đơn vị doanh nghiệp, quý khách hàng có nhu cầu tìm mua vòng bi tang trống chính hãng, vòng bi tang trống SKF hãy liên hệ trực tiếp qua 0985647366 để được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Vòng bi Huy Phát luôn cam kết đảm bảo cả về sản phẩm lẫn chất lượng phục vụ.

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI HUY PHÁT SÀI GÒN

ĐC:336/16/1 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp.HCM

ĐT: 0985.647.366

MAIL: tinh.huyphat@gmail.com

Website: huyphatsaigon.com-vongbihuyphat.com

VỀ CHÚNG TÔI

Công ty TNHH Thương Mại Huy phát được thành lập năm 2004, là nhà nhập khẩu và phân phối vòng bi, gối đỡ, khớp nối vạn năng dùng cho công nghiệp và dân dụng tại Việt nam. Đầu năm 2009 , nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng khu vực TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ , chúng tôi đã thành lập thêm công ty tại TP. Hồ Chí Minh với tên gọi là Công ty TNHH Thương Mại Sài Gòn Huy Phát. Chúng tôi cung cấp đầy đủ cho khách hàng các loại vòng bi như:Vòng bi(bạc đạn) hạt tròn, Vòng bi(bạc đạn) côn,vòng bi(bạc đạn) cà na,vòng bi(bạc đạn) tì, vòng bi (bạc đạn) trượt…, gối đỡ dùng ổ bi, khớp nối vạn năng (bi chữ thập) của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Hiện chúng tôi độc quyền phân phối các sản phẩm vòng bi, gối đỡ thương hiệu Nachi, F&D, DYZV, LK ,LOOK, KYS, FBJ , ZKL ngoài ra còn nhập khẩu trực tiếp các loại vòng bi Nhật KOYO, NTN, NSK, gối đỡ ASAHI, FYH. Tất cả các thương hiệu này đều đã khẳng định được vị trí trên thị trường trong nhiều năm qua. Hiện Huy phát còn cung cấp các loại dây curoa nhãn hiệu Dog V belt Thái lan và HP MAX gồm đủ qui cách: Bản A, B, C, D, E, FM, M. Với kho hàng hơn 1000m2 cùng hệ thống kệ hàng đồng bộ, chúng tôi luôn có sẵn phần lớn qui cách vòng bi, gối đỡ, khớp nối vạn năng và dây curoa đáp ứng nhu cầu thị trường.

Công ty TNHH Thương Mại Huy Phát Sài Gòn

online: 4 Tổng truy cập: 169756